Hỗ trợ trực tuyến
Thống kê truy nhập
  • Đang truy cập: 30
  • Tổng số truy cập: 1,631,594

    SAU BAO LÂU NÊN BẢO DƯỠNG XE DONGFENG – HOÀNG HUY EURO 5 ?

    Mua được xe rồi không có nghĩa là được phép nghĩ rằng đồ tốt, đồ bền mà quên đi bảo dưỡng theo khuyến cáo,  trong quá trình bạn sử dụng xe hàng ngày, hệ thống phụ tùng, linh kiện phải đối mặt với nhiều yếu tố hao mòn  như môi trường khắc nghiệt, cơ sở hạ tầng chưa đảm bảo, quá tải trọng,… dẫn tới những hỏng hóc theo thời gian. Để kéo dài tuổi thọ chiếc xe, đảm bảo tối ưu công suất vận hành , đòi hỏi người lái xe hình thành thói quen kiểm tra và bảo dưỡng xe định kỳ. Điều này luôn cần thiết và cấp bách để tránh xảy ra sự cố lớn hơn, giúp giảm chi phí sửa chữa của bạn, đảm bảo lái xe an toàn.

     

    Các phụ tùng linh kiện xe tải cần được thay mới hàng chính hãng ngay khi xảy ra hỏng hóc hay không đảm bảo hoạt động mức công suất tối thiểu an toàn. Dù như vậy, việc bảo dưỡng thay dầu và thay bộ lọc vẫn được các chuyên gia khuyến cáo theo chu kỳ, nếu không phải thay thế  mà chỉ cần sửa chữa thì công đoạn này lại càng cần thiết hơn. Bảo dưỡng định kỳ dù là khâu nhỏ nhưng lại vô cùng cần thiết đối với tính bền của xe và an toàn của người lái. Vì vậy người sở hữu và sử dụng xe không nên coi nhẹ việc bảo dưỡng và chỉ làm qua loa. Quan trọng nhất là không sử dụng hàng kém chất lượng và quên thời điểm định kỳ bảo dưỡng dẫn tới từ những sự cố nhỏ đến những hậu quả khôn lường.

    Để hạn chế phát sinh không mong muốn trong quá trình sử dụng xe DongFeng – Hoàng Huy Euro 5, các bác tài nên sử dụng hoàn toàn phụ tùng linh kiện chính hãng và bảo dưỡng xe tải theo chu kỳ khuyến cáo được công bố từ trạm dịch vụ 3S Hoàng Huy.

     

    Dầu bôi trơn kém chất lượng hay lâu ngày không thay thế ảnh hưởng không tốt đến tính năng làm sạch và chống mài mòn của động cơ, thể hiện ở việc xuất hiện chất cặn dầu trong máy đồng thời khiến cho động cơ nhanh bị màu mòn, xuất hiện các sự cố bất thường đến hoạt động của xilanh và piston.

     

    TÊN HẠNG MỤC

     

    CHU KỲ BẢO DƯỠNG, THAY THẾ

     

    YÊU CẦU

     

    Thay dầu động cơ

    Thay dầu vào lần bảo dưỡng đầu tiên sau khi chạy rốt-đa

     

    Từ CI – 4 trở lên

    Thay thế sau mỗi 10.000 km hoặc 200-250 giờ vận hành

    Thay dầu thủy lực ly hợp

    Thay dầu sau mỗi 50.000km, kiểm tra định kỳ mực dầu, đổ thêm nếu thiếu dầu.

     

    Thay dầu bôi trơn hộp số

    Thay dầu vào lần bảo dưỡng đầu tiên sau khi chạy rốt da, sau đó thay dầu sau mỗi 30.000 km

     

    Thay dầu thủy lực hệ thống lái

    Thay dầu vào lần bảo dưỡng đầu tiên sau khi chạy rốt –đa, sau đó thay dầu mỗi 20.000km

     

    Thay dầu bôi trơn của bộ giảm tốc chính (Cầu láp)

    Thay dầu vào lần bảo dưỡng đầu tiên sau khi chạy rốt –đa, sau đó thay dầu sau mỗi 30.000km

     

    Thay dầu bôi trơn của bộ giảm tốc chính(Cầu dầu)

    Thay dầu vào lần bảo dưỡng đầu tiên sau khi chạy rốt–đa, sau đó thay dầu sau mỗi 30.000km

     

    Thay dầu thủy lực thiết bị nâng cabin

    Thay dầu sau mỗi 30.000km

     

     

     

    Trong khi tính năng của bộ lọc kém, giấy lọc chất lượng kém, bị hao mòn trong thời gian dài không thể hút được các hạt tạp chất nhỏ li ti, không thể loại bỏ các chất bẩn trong dầu, dẫn đến động cơ bị hỏng, giảm độ bền. Nứt vỡ, do bộ lọc nhớt chịu áp suất lớn, vỏ bên không đảm bảo sẽ làm hỏng động cơ, làm nứt vỡ, khiến dầu máy phun ra, từ đó gây ra nguy hiểm có thể khiến động cơ bị cháy nổ, dẫn đến hỏa hoạn.

     

    TÊN HẠNG MỤC

     

    CHU KỲ BẢO DƯỠNG, THAY THẾ

     

    YÊU CẦU

    Thay lọc dầu

    Thay thế sau mỗi 20.000 km

     

    Thay bộ lọc nhiên liệu

    Thay thế sau 20.000 km hoặc 4 tháng

     

     

     

    Bảo dưỡng lọc gió

    Kiểm tra và vệ sinh sau 5.000km ở điều kiện thông thường (4.000km ở điều kiện xấu) hoặc đèn báo lọc gió bị tắc sáng

    Để an toàn không được vệ sinh lõi lọc, chỉ được thay thế. Phải thay thế đồng thời cả lõi lọc trong và ngoài

    Thay thế sau mỗi 30.000km hoặc đã vệ sinh bảo dưỡng lọc chính trên 5 lần hoặc khi kiểm tra thấy đã bị hỏng

    Thay bộ lọc dầu bôi trơn hộp số (nếu có)

    Thay thế vào lần bảo dưỡng đầu tiên sau khi chạy rốt–đa, sau đó thay dầu sau mỗi 30.000km

     

    Thay lõi lọc của thùng dầu

    Thay thế sau mỗi 20.000km

     

    Lõi lọc trong thùng dung dịch xử lý khí thải

    Thay sau mỗi 100.000km hoặc 12 tháng

     

    Lọc tách dầu trong cho hệ thống xử lý khí thải

    Thay sau mỗi 80.000km

     

    Lõi lọc trong bộ thanh lọc xử lý khí thải

    Thay sau mỗi 100.000km hoặc 12 tháng

     

     

    Lâu ngày không thay thế, sử dụng bộ lọc kém chất lượng khiến động cơ bị hỏng nặng, dẫn đến hậu quả vô cùng nghiêm trọng:

    • Làm hỏng xi lanh
    • Kéo hỏng piston, sec
    • Xe không đủ lực
    • Tăng phí sửa chữa
    • Rút ngắn thời gian sử dụng động cơ, thậm chí là báo hỏng

     

    Một số hạng mục khác cũng trong chu kỳ bảo dưỡng, thay thế Xe Dongfeng – Hoàng Huy Euro 5

     

    TÊN HẠNG MỤC

     

    CHU KỲ BẢO DƯỠNG, THAY THẾ

     

    YÊU CẦU

    Thay dung dịch làm mát

    24 tháng hoặc 200.000km(tùy theo điều kiện nào đến trước)

     

    Thay ống chống ẩm và chất chống ẩm

    Thay sau mỗi 30.000 km

     

    Tra mỡ bôi trơn

     

    Kiểm tra sau mỗi 5.000km và tra thêm